Thần Chú Giải Nghiệp

Nhưng nỗ lực Đọc Niệm Phật, là một chuỗi bài viết về niệm Phật, có thể giúp tất cả Phật tử tiếp cận và hiểu sâu về niệm Phật. Tuy nhiên, không chỉ có niệm Phật là có thể giải nghiệp, một chú giải đặc biệt cũng mang lại hiệu quả hơn. Trong chú giải Quán Kinh Vô Lượng Thọ, Thần Chú “A Di Đà Phật” được giới thiệu là cách duy nhất có thể tiêu trừ hoàn toàn nghiệp tội của chúng sanh. Điều này chỉ có thể được nói ra bởi Từ Vân Quán Ðảnh Pháp Sư – trong triều đại Càn Long, thời kỳ Thanh. Điều này cho thấy, chỉ có những người có sự hiểu biết sâu sắc về công đức của câu danh hiệu này mới có thể thấu hiểu và nói ra.

Chúng ta thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, chướng ngại vận mệnh, và đôi khi phải đương đầu với những ma quỷ liên tục quấy rối. Vậy làm thế nào để khắc phục những điều này? Phương pháp đơn giản nhất là niệm Phật. Trong Kinh Hoa Nghiêm, Thích Ca Mâu Ni Phật đã dạy rằng tất cả chúng sanh đều có trí tuệ và đức tướng của Như Lai, nhưng vì vọng tưởng và chấp trước mà không thể chứng đắc. Điều này chính là nguyên nhân gốc rễ của “nghiệp chướng”. “Nghiệp” có nghĩa là tạo tác, và “chướng” đại diện cho chướng ngại vào tâm tánh của chúng ta. “Vọng tưởng” phát triển thành “sở tri chướng” (chướng ngại của tri thức), và “chấp trước” phát triển thành “phiền não chướng” (chướng ngại của phiền não). Hiện tượng “nghiệp chướng” sẽ tiêu trừ khi tâm trí trở nên thanh tịnh.

Nghĩa là gì? Nghĩa là tạo tác. Khởi tâm động niệm chính là tạo nghiệp. Ba nghiệp thân, khẩu, ý làm ác, gây chướng ngại cho tâm thức thanh tịnh. Để tiêu trừ “nghiệp chướng”, chúng ta cần hiểu rõ ràng định nghĩa của nó và cách tiêu trừ nó. “Tùng hữu niệm xảo nhập vô niệm” (từ tạo nghiệp thông qua niệm Phật đến vô niệm) là một phương pháp tuyệt vời. Niệm Phật là một tinh thần bi phẫn, trong đầu luôn luôn nhớ và nghĩ về A Di Đà Phật, miệng niệm tên A Di Đà Phật, và cả thân lễ lạy A Di Đà Phật. Bằng cách này, tất cả các hành động của chúng ta trở thành niệm Phật, và “nghiệp chướng” tự nhiên sẽ không còn. Chúng ta phải hiểu rằng, niệm Phật là cách diệt tội, tiêu tan tai họa, và là cách sám hối thực sự.

Vì vậy, để tiêu trừ “nghiệp chướng”, hãy giảm thiểu vọng tưởng và tăng cường niệm Phật. Nếu ta không niệm Phật, chỉ nói chuyện phiếm, ta đã tạo ra một nghiệp. Nếu ta nói chuyện theo kiểu thị phi, khiến cho mọi người không hoà hợp, chúng ta cũng sẽ tạo ra một nghiệp đáng lo ngại. Vậy làm sao chúng ta có thể tiêu trừ “nghiệp chướng”? Bằng cách giới hạn vọng tưởng và gia tăng niệm Phật. Nếu chúng ta có thể niệm Phật từ sáng tới tối, trong tâm luôn nhớ và nghĩ về A Di Đà Phật, miệng liên tục niệm tên A Di Đà Phật, và cả thân lễ lạy A Di Đà Phật, chúng ta sẽ thực sự tiêu trừ “nghiệp chướng”. Niệm Phật là phương pháp xuất sắc nhất để giải nghiệp, và trong tâm từng câu A Di Đà Phật liên tục, không còn vọng tưởng.

Chúng ta phải hiểu rằng, giữ ít vọng tưởng và nhiều niệm Phật, “nghiệp chướng” sẽ được tiêu trừ. Một khi vọng tưởng đã giảm sút, cái danh hiệu của A Di Đà Phật sẽ hiện diện và “nghiệp chướng” sẽ tiêu trừ. Hãy hiểu rõ về “nghiệp chướng” và cách tiêu trừ nó. Hãy áp dụng câu “Tùng hữu niệm xảo nhập vô niệm” trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đừng tạo thêm “nghiệp chướng”, hãy tạo nghiệp thành A Di Đà Phật. Niệm niệm nhớ nghĩ A Di Đà Phật, niệm niệm làm A Di Đà Phật, và tất cả “nghiệp chướng” sẽ được tiêu trừ. Đó là cách thực sự để diệt tội, tiêu tan tai họa và cách để sám hối thực sự.

Hãy khám phá thêm về niệm Phật từ A đến Z để hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tác dụng của niệm Phật.

Trích từ sách “Niệm Phật Thành Phật” của Pháp sư Tịnh Không

Khám Phá Lịch Sử

Bài viết thực hiện bởi Khám Phá Lịch Sử

Đội ngũ biên tập viên tại khamphalichsu.com là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Bằng sự kết hợp tinh tế giữa con người và công nghệ AI, chúng tôi tạo ra những bài viết không chỉ độc đáo mà còn đầy hấp dẫn.

Bài viết liên quan