Phật ân Hạo đãng

Nói rằng đạo đức của nhân gian đang suy giảm, thế giới đang hỗn loạn, tượng tưởng và hành vi xấu xa xuất hiện khắp nơi. Trong bối cảnh thế gian đang sa sút, liệu con người còn đáng cứu không? Có thể đắc độ không? Đáp án là có, và mấu chốt nằm ở việc tẩy luyện nhục thân của con người.

Con người được tạo ra theo hình dáng của Thần và có cơ chế tương tự như Thần. Về ngoại hình, con người rất giống Thần. Về cơ chế bên trong, có khả năng khai thác tối đa tiềm năng của não bộ con người. Theo các nhà khoa học, chỉ có 10% não bộ đã được khám phá, còn lại 90% vẫn còn bí ẩn. Có nhà khoa học đã đặt giả thiết: Nếu 100% não bộ con người được khai mở, chúng ta sẽ có khả năng như thế nào? Từ góc độ tu luyện, đó sẽ là trạng thái viên mãn.

Tuy nhiên, không thể khai mở toàn bộ não bộ con người bằng kiến thức khoa học kỹ thuật. Khoa học kỹ thuật chỉ là sản phẩm vật chất, trong khi trí huệ là hiện thân tinh thần. Trí huệ xuất phát từ ký ức của linh hồn và khai mở trí huệ là quá trình tỉnh thức linh hồn, cũng là quá trình tu luyện. Khai mở toàn diện trí huệ đòi hỏi sự tập trung năng lượng và sự thuần khiết của linh hồn. Khi linh hồn càng thuần khiết và năng lượng càng tinh tế, trí huệ càng lớn và công trụ càng cao. Cuối cùng, từ thể võ hạng vị, ta phải chuyển từ thực thể sang hư vô, từ hư vô sang thể chất hóa, từ thể chất hóa sang tồn tại tùy ý. Đây là cách tôi nghĩ và dưới đây là đoạn giảng Pháp từ Sư phụ để chứng minh quan điểm của tôi:

“Tại sao cần thực thi như vậy? Lý do tôi vừa giảng rồi, là vì vũ trụ cần sự viên dung; tuy nhiên còn nhiều nhân tố khác nữa. Nếu khai mở con đường này, chúng ta còn có thể giải quyết một vấn đề lớn chưa có Thần nào từng nghĩ đến trong quá khứ. Chắc chắn các Thần tồn tại như thế nào? Nếu bạn đã đi qua miền trung nước Mỹ, bạn sẽ thấy một số núi không có cây cỏ che phủ, những khối đá trần trụi trông rất giống người; đặc biệt là miền Nam, phía Nam của miền trung; còn có những khối đá giống hình tượng của các Thần khác. Tại sao lại như vậy? Thực tế đó là con người, khi nói về chúng ta, chúng ta có mối quan hệ đối ứng với các núi đá ở mặt đất. Chúng tôi đảm bảo những khối đá đó không bị hủy, và sự tồn tại của chúng bảo đảm cho sự sống của chúng tôi; nếu như những khối đá bị hủy, thì chúng tôi sẽ bị giải thể hoặc bị rơi xuống; đó là mối quan hệ giữa chúng tôi. Tuy nhiên, quan hệ đối ứng đó không phải là quá trình đặc biệt, như việc các khối đá nhỏ kết hợp với nhau tạo thành các khối đá lớn hơn; mà là do chất lượng vật chất càng giảm, tức là vật chất càng “tinh khiết” hơn, thì chất lượng vật chất càng giảm, nói cách khác là vật chất càng nhẹ hơn, mỗi tầng đều có khả năng tu luyện khác nhau, cho đến Thần cao nhất. Tất nhiên, càng tinh khiết thì càng thuần tịnh. Trong quá khứ, tôi đã nói rằng các đệ tử Đại Pháp từ châu Âu đến dự Pháp hội, đi bằng máy bay đi một quãng rất xa; tuy nhiên xem từ góc nhìn của Thần, Trái Đất chỉ là một hạt cát nhỏ; việc di chuyển của chúng tôi trông như chưa có di chuyển gì cả. Đó là con người. Trên thực tế, với Thần, họ cũng có giới hạn của các Thần khác. Với các Thần trong quá khứ, việc di chuyển của họ cũng trong phạm vi của họ, nơi hạn chế cũng là do các khối đá trên mặt đất tạo thành. Họ không thể rời bỏ và cũng không thể mang theo khối đá trên bề mặt tinh cầu của vũ trụ; nếu mất đi khối đá ấy, thì họ sẽ mất gốc, mất sự sống, và sẽ bị giải thể và hủy diệt. Điều này tôi chưa từng nói với chư vị.”

Từ đoạn giảng Pháp này, ta thấy rằng từ thời kỳ ban sáng vũ trụ, Thần đã tạo ra con người theo hình mẫu của mình. Tuy vậy, con người còn có một ý nghĩa sâu xa hơn. Lý giải của tôi là chúng ta đại diện cho Thần, chúng ta là phần thấp nhất của Thần, là nhục thân, được thiết lập ở tam giới, là vật chứa linh hồn. Trong quá trình luân hồi, chúng ta kết nối với Sư phụ và chờ đợi Sáng Thế Chủ truyền dạy Pháp để sử dụng nhục thân tu luyện và trở thành những người đệ tử Đại Pháp. Trong thời kỳ Nhân Gian Chính Pháp, chúng ta trở thành đại biểu của thể hệ đối ứng với Thần và tu luyện để thăng hoa. Đồng thời, chúng ta cũng làm tịnh hóa và thăng hoa thể hệ đối ứng với Thần. Sự thiết lập một thể hệ tuần hoàn sinh mệnh như vậy giữa con người và Thần là để đạt được sự tiến cấp của vũ trụ, thấy vũ trụ cũ và mới luân chuyển, và đem lại sự cứu rỗi của Thần.

Điều này dẫn đến việc Thần của vũ trụ cũ đặt cược hy vọng vào những đệ tử Đại Pháp, đại biểu của những Thần này, để tạo ra một nhiệm vụ mà đệ tử Đại Pháp cần chịu trách nhiệm. Do đó, thời gian để xác lập cơ sở tu luyện cá nhân là rất ngắn và nhanh chóng đã bị cuộc hại từ phe tà. Phe tà không muốn thấy chúng ta thăng hoa trong Chính Pháp, họ đã lợi dụng tà đảng để khai thác và biến việc tu luyện thành một cuộc cõi giày vò kéo dài hơn 20 năm. Các thế lực cũ không muốn chúng ta thăng hoa trong Chính Pháp đã sử dụng hình thức tu luyện tù đày trong nhân gian, tam giới trở thành lò lửa để rèn kim cương. Đệ tử Đại Pháp chịu đựng nạn đó vì việc cứu độ chúng sinh, vẻ đẹp của vũ trụ tương lai và trách nhiệm của con người, chúng ta nhẫn nhục đảm nhận trọng trách tu luyện hàng ngàn lần. Dưới sự nguy hại này, chúng tôi giảng viên cách mạng với thanh thật, hoàn thành thề ước, chứng thực Pháp bằng sinh mệnh và viết một trang văn hoàn toàn mới về cảnh ngộ đáng sợ của thế giới tinh thần, khai sáng thế kỷ. Dưới sự hướng dẫn của Sáng Thế Chủ, chúng tôi đã khai sáng một con đường biến con người thành Thần trong nhân gian.

Trong thời kỳ Chính Pháp, việc tu luyện có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, các đệ tử Đại Pháp không được quên sứ mệnh của mình, thậm chí một hòn đá trên mặt đất cũng có thể là đối ứng của Thần. Đằng sau đó, nó kết nối với một thể hệ sinh mệnh đại đồng, vì vậy cây cỏ và cây cối cũng không phải là vô giá trị. Vì thế, trong khi Sư phụ truyền dạy Pháp, những lời nói và cử chỉ của Ngài là mẫu mực, không phải để chúng ta lãng phí thức ăn, mà để tiết kiệm. Điều này không chỉ vì lợi ích cá nhân, mà vì số lượng sinh mệnh cần được cứu rỗi trong vũ trụ rất lớn, Thần của toàn vũ trụ đặt hy vọng vào nhân gian. Vì vậy Thần đã tạo ra con người, tất cả những người đại diện cho các thể hệ sinh mệnh đã được chọn để chuyển sinh thành người, đến nhân gian tu luyện Pháp, để lại một hạt giống để được cứu rỗi. Vì số lượng không thể chọn làm đại diện trực tiếp trên thân đệ tử Đại Pháp, họ chấp nhận ít hơn cơ hội, đó là chọn trên hầu hết những vật và sự việc. Đây thực sự là:

“Nhìn thế giới bằng lòng từ bi,
Ngay trong cõi mê, tâm đã tỉnh giác.”

Thế giới này thật phức tạp! Một hạt gạo bị lãng phí, một ít thức ăn thừa bị vứt đi đã làm mất cơ hội cứu rỗi và hình thành triển khai từ bi đối với sinh mệnh. Nếu không thể đảm bảo số phận của bạn được cứu rỗi, việc tiêu hao sẽ trở thành chuyện phải làm, và khi phải trả, sẽ trở thành chuyện cần trả gấp nhiều lần. Tất cả đều chỉ là cố gắng múc nước bằng chiếc rổ nan, công việc làm việc đó là vô ích. Tất cả những gì chúng ta có trong tương lai được xây dựng trên cơ sở tu luyện hoàn chỉnh, do đó, tu luyện là mật thiết, không thể lơ là chút tâm nguyện. Trước khi đạt được mục tiêu cuối cùng, không ai có thể kết luận dựa trên một câu nói. Vì vậy, tu luyện Đại Pháp không phân biệt ai tu cao và ai tu thấp, mỗi người đều có sở trường và hạn chế của mình, tất cả đều là người trong tu luyện, không có ai mạnh hơn ai. Cứ coi như có một ai đó mạnh hơn, thì đó chỉ là “người chạy 50 bước chê người chạy 100 bước”. Ai mạnh cũng chỉ là người hèn nhát, vì mà lại chê cười nhau. Sự phân biệt trong lòng là tâm nguyện phải được bộc lộ ra, bạn nghĩ rằng mình mạnh hơn một chút, thì ngược lại lại trở thành ma chướng, cần làm mà không cầu, duy trì một tâm thái bình tĩnh. Bởi vì không ai có thể dựa vào biểu hiện tạm thời để đánh giá thành bại.

Mỗi người trong tu luyện Đại Pháp có năng lực riêng của mình. Sư phụ muốn chúng ta tham gia tổ chức học Pháp và luyện công chung, để chúng ta có thể phát huy sở trường và bù đắp sở đoản của chúng ta, cùng giúp đỡ nhau trong quá trình tu luyện. Chúng ta có môi trường “tỉ học tỉ tu”, giúp những người không thể tỏa sáng trở nên tinh tấn.

Lấy ví dụ của tôi, trước đây đồng tu từng nói tôi không tinh tấn, bởi vì tôi không luyện công buổi sáng và không tham gia các hoạt động nhóm. Ban đầu tôi không chấp nhận điều đó, tôi tỏ ra bực bội, tại sao bạn tinh tấn khi vượt qua trở ngại không tốt hơn người không tinh tấn như tôi? Nhưng sau đó, nhìn lại bản thân, tôi nhận ra rằng đúng, tôi thực sự không tinh tấn. Trạng thái tinh tấn của tôi là suy nghĩ, suy nghĩ có thể giúp hiểu biết tính cách, nhưng không thể thay thế việc luyện công. Nếu tôi tu luyện đúng cách, bản thể tôi đã tu thành từ lâu, và tôi có thể thâm nhập không gian khác để đảm nhận một sứ mệnh lớn hơn và làm việc quan trọng hơn. Tuy nhiên, vì rời bỏ hàng ngũ và không bắt kịp bước này, tôi chỉ có thể ngồi đây và viết những bài viết, không thể làm việc quan trọng mà tôi có thể làm nếu bản thể tôi tu thành. Như câu tục ngữ nói: “Lá lớn đến đâu, gói được bánh lớn đến đó, cái đầu lớn đến đâu mang được cái mũ lớn đến đó”. Chỉ một chút thành quả như vậy vẫn dưới mong đợi của Sư phụ, không thể mừng vui hay hiển thị tại đầu; thật xấu hổ. Tại thời điểm này, tôi lại nhìn lại bản thân và thấy rất nhiều thiếu sót trong quá khứ, do đó tôi không chỉ nhìn về phía trước mà còn nhìn lại phía sau, tìm ra những thiếu sót và hoàn thiện bản thân hiện tại, để làm việc hiện tại tốt hơn và hoàn mỹ hơn. Đây là lý do tại sao những người bị bắt cóc và giam cầm, sống trong môi trường giam cầm không thể học Pháp và luyện công như thông thường, nhưng họ vẫn có thể tu tâm và đề cao như nhau. Chỉ cần bạn suy nghĩ về mọi thứ đã trải qua, tìm ra những thiếu sót và gia tăng sự tỉnh táo để đối phó với hoàn cảnh khắc nghiệt, bạn có thể liên tục hoàn thiện bản thân, đề cao trình độ và hiểu biết, và thực hiện điều kỳ diệu của Pháp. Dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, tu luyện Đại Pháp vẫn có thể thực hiện.

Hơn nữa, hoàn cảnh càng khắc nghiệt, bạn càng có thể hiểu được sự ân hạo đãng của Sư phụ. Đôi khi tôi tự hỏi, Pháp Sư phụ đã truyền bá Pháp viên dung như ý, vì sao tôi lại phải chịu khổ như vậy? Hành trình đầy chông gai, không thể làm được việc nhỏ nào, trở lực đã đến trước, thậm chí bị tổn thương tàn phá đến mức thảm hại. Tôi sai ở đâu? Có lẽ do trí huệ của tôi không đủ dung nạp?

Những người thiên tài thường suy nghĩ rất nhiều, và đệ tử Đại Pháp là những người có trí huệ lớn nhất trong vũ trụ. Nhưng đừng quên rằng suy nghĩ cũng phải hoàn thiện Pháp mà chúng ta đã học.

Dịch từ: Bách Gia Trang – “Phật ân Hạo đãng”

Ngày đăng: 23-04-2023

Bài viết thực hiện bởi Khám Phá Lịch Sử

Đội ngũ biên tập viên tại khamphalichsu.com là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Bằng sự kết hợp tinh tế giữa con người và công nghệ AI, chúng tôi tạo ra những bài viết không chỉ độc đáo mà còn đầy hấp dẫn.

Bài viết liên quan